Hình ảnh
LỨA TUỔI NÀO SẼ PHÙ HỢP ĐỂ BẮT ĐẦU VỚI MỸ THUẬT?
Mỹ thuật là cách thể hiện suy nghĩ và hoạt động bằng những khuôn hình và bằng màu sắc, trẻ em lứa tuổi mẫu giáo có cảm quan và cảm nhận theo cách riêng về môn học này. Trẻ sẽ muốn mô tả những hoạt động của mình, của những người xung quanh hay đơn giản là vẽ lên những gì trẻ chợt nghĩ đến vì thế mỹ thuật là tư duy tự đến.
Với các chương trình giáo dục mầm non mỹ thuật, các bậc phụ huynh không khó để nhận biết là con trẻ có thích hay không vì thiên hướng của trẻ là thích vẽ, thích tô màu và thích được nghịch với những bột màu hay bút chì… còn Chúng tôi thì chỉ muốn tiếp thêm niềm yêu thích con trẻ với mỹ thuật, giúp trẻ biết cách nhận biết, quan sát và quan trọng là trẻ biết tự mình sắp xếp mọi thứ theo thứ tự do chính trẻ đặt bằng hình ảnh, bằng màu sắc.
CÁCH ĐỂ TRẺ TIẾP CẬN VỚI “MỸ THUẬT”
Trẻ tiếp cận với chương trình giáo dục mầm non "Tôi là bảng màu" một cách từ tự nhiên, chúng ta chỉ là hỗ trợ và hướng dẫn trẻ mà thôi. Mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có cách để tiếp nhận kiến thức khác nhau và riêng với mỹ thuật thì cách tiếp cận sẽ rất tự nhiên, nếu cha mẹ quan sát sẽ không khó để thấy được điều đó. Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo sẽ tiếp nhận xung quanh bằng những hình ảnh nhìn thấy hằng ngày, bằng những câu chuyện, bằng những quan sát về đồ vật, về thiên nhiên và rất nhiều những điều mới mẻ…và cách để chúng kể câu chuyện của riêng mình sống động nhất chính là chúng dùng phương pháp vẽ ra mọi thứ và tô màu cho chúng.
DongSim Việt Nam đã nghiên cứu và triển khai chương trình giảng dạy "Tôi là bảng màu" được thiết kế phù hợp với nhận thức chia theo lứa tuổi của trẻ từ 2- 3-4 & 5 tuổi.
NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH “MỸ THUẬT” DO DONGSIM VIỆT NAM TRIỂN KHAI
TRẺ SẼ TÍCH LŨY ĐƯỢC GÌ TỪ CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT "TÔI LÀ BẢNG MÀU"?